Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Thuốc Mimosa giúp bạn có một giấc ngủ ngon

15:00 - 13/06/2019 | 373 lượt xem |  Chuyên mục: Tin y tế | admin

Mất ngủ có thể làm gia tăng các bệnh về tim mạch, bệnh béo phì, tiểu đường gây ra các trạng thái hoảng loạn, lo lắng, mất tập trung.Do đó bạn đang muốn điều trị triệt để các triệu chứng mất ngủ này. Theo dõi bài viết chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn thuốc Mimosa một trong những loại thuốc chữa trị bệnh mất ngủ.

Thuốc Mimosa thuộc nhóm thuốc có nguồn gốc thảo dược, động vật.

Dạng bào chế:Viên nén bao phim.

Đóng gói: Hộp 5 vỉ x 10 viên, hộp 2 vỉ x 10 viên.

Thành phần: Cao bình vôi, cao mimosa, lá sen, lạc tiên, lá vông nem, trinh nữ.

1. Công dụng của thuốc Mimosa

Thuốc được sử dụng trong trường hợp mất ngủ hoặc giấc ngủ đến chậm, suy nhược thần kinh, giúp giảm đau, an thần, kéo dài giấc ngủ, ức chế hệ thần kinh trung ương, làm yên tĩnh, gây ngủ, hạ huyết áp.

Thuốc Mimosa còn được thay thế Diazepam khi bệnh nhân đã quen thuốc.

Tóm lại, thuốc Mimosa sẽ đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và đầy đủ giúp cơ thể khỏe khoắn, tinh thần sảng khoái đặc biệt không gây nên hiện tượng quen thuốc và không làm ảnh hưởng đến việc suy giảm trí nhớ của người sử dụng.

thuốc Mimosa
Thuốc Mimosa

2. Liều dùng và cách sử dụng thuốc Mimosa

Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng.

Bạn nên uống thuốc trước khi đi ngủ từ 30 – 60 phút.

Liều dùng tham khảo

Đối với người lớn: Sử dụng uống 1 – 2 viên/ lần. Uống trước khi đi ngủ 30 – 60 phút để thuốc có thể phát huy tác dụng trước khi bạn chìm vào giấc ngủ.

Đối với trẻ em 5 – 15 tuổi: uống ½  liều lượng tham khảo của người lớn.

3. Tác dụng phụ của thuốc Mimosa

Cho tới hiện tại thì chưa có tác dụng phụ không mong muốn nào xảy ra khi sử dụng Mimosa.

Nếu bạn gặp bất cứ tác dụng phụ, biểu hiện lạ nào xảy ra trong quá trình bạn sử dụng thuốc hãy báo ngay cho những người có năng lực chuyên môn biết.

4. Những lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc Mimosa

Không sử dụng thuốc cho người mẫn cảm với các thành phần của thuốc.

Phụ nữ có thai hoặc đang trong thời kỳ cho con bú nên hỏi ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi dùng thuốc để tránh những tác dụng phụ có thể xảy ra với trẻ nhỏ và thai nhi.

5. Một vài giải pháp chữa mất ngủ không sử dụng thuốc

Có rất nhiều cách chữa mất ngủ. Tuy nhiên để chọn cách chữa bệnh mất ngủ hiệu quả nhất thì còn tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn một vài giải pháp giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

  • Không để tivi trong phòng ngủ: Không để tivi trong phòng ngủ và không xem tivi khi đã quá giờ đi ngủ.
  • Không để điện thoại, máy tính bảng, thiết bị điện tử trên giường:Không nên sử dụng các thiết bị điện tử như điện thoại, laptop trước khi ngủ 1 giờ để mắt có thời gian nghỉ ngơi, định thần.
  • Hãy rời khỏi giường:Nếu không thể ngủ trong vòng 30 phút, bạn nên đứng dậy ra khỏi giường. Bạn hãy đọc sách, ngồi thiền và chỉ trở lại giường khi cảm thấy thực sự buồn ngủ.
  • Không tập thể dục sát giờ đi ngủ:Tập thể dục giúp cải thiện giấc ngủ nhưng khi tập, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng, trong khi cơ thể cần khoảng vài giờ mới có thể trở về nhiệt độ bình thường. Do đó, cần tránh tập thể thao trước khi ngủ vì vận động khiến thần kinh nghĩ rằng bạn vẫn còn đang hoạt động và không thể khiến bạn ngủ được.
  • Ánh sáng đèn ngủ: Không nên để đèn ngủ quá sáng, đặc biệt là đèn màu xanh vì chúng kích thích não bộ khiến bạn không tài nào ngủ được.
  • Giữ phòng ngủ yên tĩnh, sạch sẽ: Việc phòng ngủ bừa bộn, ồn ào thường gây ra các vấn đề về giấc ngủ. Không gian yên tĩnh, sạch sẽ giúp tâm trạng bạn cảm thấy thoải mái hơn. Nếu sử dụng điều hòa, bạn không nên để nhiệt độ quá lạnh. Phòng ngủ quá lạnh có thể khiến bạn trằn trọc khó ngủ.
  • Gối, nệm quá cứng:Nếu rơi vào trường hợp này, bạn đừng ngần ngại bỏ tiền mua 1 chiếc nệm tốt cùng những chiếc gối êm, một cái mền mềm và ấm. Nguyên nhân là chúng ta dành gần 1/3 thời gian trong ngày để ngủ nên bạn cần đầu tư thích hợp để có giấc ngủ ngon.
thuốc Moimosa
Có rất nhiều cách, giải pháp để chữa mất ngủ.

Bên cạnh đó cũng có thể áp dụng những bài thuốc dân gian như

Sữa rất giàu vitamin, canxi có công dụng điều chỉnh an thần và gây ngủ. Bên cạnh đó, mật ong cũng có nhiều dưỡng chất thiết yếu giúp não bộ sản sinh ra Tryptophan – một loại acid giúp chuyển đổi thành Serotonin có lợi cho giấc ngủ. Bởi vậy, khi người lớn tuổi gặp chứng mất ngủ thì hãy uống một cốc sữa ấm pha mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp dễ ngủ và ngủ ngon giấc.

Sử dụng đậu xanh

Thật thiếu xót nếu chúng ta bỏ qua đậu xanh đúng không nào vì chúng là thực phẩm có chứa hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều nhất bao gồm vitamin A, C, carotenoid, flavanoid, polyphenol cũng như các axit béo như omega 3 có công dụng trong việc điều trị bệnh mất ngủ nhanh chóng, hiệu quả. Đồng thời, dùng đậu xanh còn giúp ngăn ngừa lão hóa, định an thần tốt, chống viêm và điều chỉnh mức đường huyết để bạn có một giấc ngủ ngon.

– Người ta thường chế biến đậu xanh thành các món ăn như chè, nấu nước uống hay làm thành các món ăn mặn khác nhau. Khi vào cơ thể, vitamin B6 trong đậu xanh sẽ giúp kích thích hormone melatonin để bạn dễ ngủ hơn và sâu hơn. Thường xuyên thêm đậu xanh vào các bữa ăn để không còn bị mất ngủ nữa nha.

Tâm sen

 Đây chắc hẳn là thần dược trị mất ngủ được lan truyền trong dân gian từ xưa đến nay với nhiều lợi ích mà tâm sen mang đến cho giấc ngủ của người sử dụng.

– Theo y học cổ truyền, tâm sen với công dụng thanh tâm, hạ huyết áp, giữ cho tinh khí bền chặt, cầm máu… mà thường được dùng để trị mất ngủ, đau đầu hoa mắt, chóng mặt, nhịp tim nhanh. Đồng thời, trong tâm sen có chứa alcaloid, flavonoid và acid amin – đây đều là các chất có lợi cho viện an định tinh thần, giúp tạo giấc ngủ ngon.

Trên đây là những thông tin về thuốc Mimosa được Cao Đẳng Dược Đắk Lắk tổng hợp mang tính tham khảo. Liều dùng và cách sử dụng thuốc để chắc chắn nhất, bạn nên đến thăm khám bác sĩ. Chúc các bạn khỏe mạnh!

Địa chỉ: Số 300 - Hà Huy Tập - TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đăk Lăk
Website: caodangbachkhoataynguyen.edu.vn
Email: tuyensinh@caodangbachkhoataynguyen.edu.vn
Điện thoại: 0984 004 045 - 02628 551 557 - 02628 551 553