Đăng ký xét tuyển trực tuyến

Hướng dẫn cách ôn tập đạt điểm cao khi vào lớp 10 THPT Hà Nội

15:20 - 10/12/2018 | 373 lượt xem |  Chuyên mục: Tin tức sự kiện | admin

Theo một số chuyên gia, đề thi THPT vào lớp 10 của Hà Nội không khó nhưng cần phải có cách thức ôn thi phù hợp để đạt điểm cao.

Tiếng Anh: Khó đạt điểm 9, 10

Đề Tiếng Anh tương đối khó, gồm 32 câu trắc nghiệm và 8 câu tự luận. Với 80% kiến thức cơ bản và 20% kiến thức nâng cao, thí sinh khó đạt điểm 9, 10.

Học sinh không nên học thêm tràn lan mà cần chủ động học trên lớp và ở nhà
Học sinh không nên học thêm tràn lan mà cần chủ động học trên lớp và ở nhà

Chính vì vậy học sinh lớp 9 cần phải có thêm nhiều kiến thức nhằm nâng cao chất lượng bài thi, có thời gian ôn thi hợp lý, tập trung ôn tập trọng tâm bao gồm kiến thức ngữ pháp, từ vựng và đọc hiểu.

Trước khi đến lớp cần chuẩn bị tốt bài ở nhà, làm bài tập, chú ý nghe thầy cô giảng bài, tích cực tập luyện. Đặc biệt luôn để tâm lý ổn định, không quá lo lắng.

Vật lý: Lựa chọn cách học phù hợp

Theo các giáo viên dạy Vật lý, với cấu trúc và mức đề thi minh họa thì học sinh lớp 9 chỉ cần học chắc kiến thức trong SGK để áp dụng các công thức đó vào cách giải bài toán thích hợp.

Cũng theo thầy Thắng, đề gồm 40 câu trong vòng 60 phút, như vậy học sinh chỉ có 1,5 phút cho một câu. Bởi vậy, với câu lý thuyết các em học sinh cần phải khoanh được nhanh.

Với những câu bài tập, học sinh cần biết những mẹo, những thủ thuật, biết kĩ năng dùng máy tính thực sự thành thạo thì mới có thể “chạy đua với thời gian.

Học sinh không nên học thêm tràn lan, thời gian ít mà vừa tốn thời gian vừa gây nên những áp lực không đáng có. Các em nên tập trung nhưng bài giảng trên lớp và chủ động học ở nhà thay vì đi học thêm, tự ôn luyện những bài tập trắc nghiệm trong quá trình học.

Hóa học: Không nên học thêm tràn lan

Cô Phạm Thúy Ngọc – Phó hiệu trưởng Trường THCS Trung Tú (Hà Nội) nhận định: Đề thi bám sát chương trình sách giáo khoa, không có câu hỏi vận dụng cao. Có tới 70% câu hỏi lý thuyết (28 câu), 12 câu hỏi về bài tập.

Để giúp học sinh có định hướng và kế hoạch học tập các môn tốt nhất, tránh việc học thêm tràn lan. Các em cần phải học chắc kiến thức ngay từ trên lớp, xem bài và làm bài tập trước và sau mỗi tiết học để ghi nhớ.

Cần phải có phương pháp học tập riêng để đạt hiệu quả cao trong kỳ thi
Cần phải có phương pháp học tập riêng để đạt hiệu quả cao trong kỳ thi

Học sinh có thể sử dụng sơ đồ tư duy trong học tập, mỗi bài cũng như mỗi chương trình học xong, tiện tra cứu sau này, tránh việc học trước quên sau. Đặc biệt nên rèn luyện kỹ năng làm bài tập trắc nghiệm, các phương pháp làm bài nhanh để nhận biết các dạng bài, phân bổ thời gian làm bài thi trắc nghiệm.

Lịch sử: Nên hệ thống theo các chuyên đề

Đối với môn lịch sử các em nên học nghiêm túc ngay từ đầu, hiểu và ghi nhớ các mốc thời gian chính của từng sự kiện, tránh tình trạng học lan man. Nên học hệ thống môn học bằng các chuyên đề, tránh bị nhầm lần, tăng cường làm bài tập trắc nghiệm, cố gắng hiểu và nhớ bài ngay trên lớp.

Các em cũng không nên quá lo lắng vì kiến thức thi cuối năm vẫn chỉ là kiến thức cơ bản trong chương trình SGK lớp 9, nếu chúng ta học nghiêm túc từ giờ vẫn hoàn toàn có kết quả bài thi cao như mong muốn.

Sinh học: Lựa chọn sau khi đọc hết câu hỏi và đáp án

Khi làm bài thi môn sinh học các em cần phải đọc hết câu hỏi cũng như toàn bộ đáp án mới đưa ra lựa chọn, tránh tình trạng đọc không hết đề, đọc lướt và đọc vội vàng để chọn ngay đáp án và bỏ qua các đáp án còn lại.

Đây là một trong những sai lầm căn bản mà thí sinh làm bài thi trắc nghiệm hay mắc phải, vì vậy các em cần phải rèn luyện nhiều, trong quá trình làm sẽ tự rút ra được kinh nghiệm cho mình, tích lũy được kiến thức.

Địa lý: Chú ý từ khóa, hệ thống kiến thức bằng sơ đồ

Để có kết quả tốt đối với môn Địa lý các em cần phải lưu ý đến từ khóa, hệ thống lại bằng sơ đồ tư duy sau mỗi bài học hoặc khi kết thúc 1 chủ đề. Bên cạnh đó các em cần so sánh và đối chiếu kiến thức thực tế của các đối tượng địa lý đã học với các trang bản đồ trong Atlat địa lý VN nhằm tăng cường ghi nhớ.

Giáo dục công dân: Bổ sung kiến thức thực tiễn, tăng tư duy

Đối với môn giáo dục công dân không yêu cầu các em ghi nhớ một cách máy móc nhưng cần phải phát triển khả năng tư duy logic, mang tính thực tiễn, vận dụng nhuần nhuyễn để giải quyết các câu hỏi tình huống đặt ra trong đề bài.

Học sinh cần ôn tập kiến thức cơ bản trong sách giáo khoa để giải câu hỏi nhận biết, thông hiểu một cách dễ dàng, giải quyết được các câu hỏi tình huống, bổ sung kiến thức thực tiễn, tăng khả năng tư duy khi làm các câu hỏi vận dụng.

Địa chỉ: Số 300 - Hà Huy Tập - TP. Buôn Ma Thuột - tỉnh Đăk Lăk
Website: caodangbachkhoataynguyen.edu.vn
Email: tuyensinh@caodangbachkhoataynguyen.edu.vn
Điện thoại: 0984 004 045 - 02628 551 557 - 02628 551 553